Các loại khăn khách sạn phổ biến nhất

Là một vật dụng nhỏ bé nên ít được các chủ đầu tư quan tâm, song khăn khách sạn lại ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm cũng như gây thiện cảm cho khách hàng. Vậy nên, để mang lại sự hài lòng cho khách khi đến lưu trú tại khách sạn của mình tốt nhất bạn nên nắm rõ đầy đủ đặc điểm của các loại khăn khách sạn cũng như đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho cơ sở kinh doanh của mình.

Là một vật dụng nhỏ bé nên ít được các chủ đầu tư quan tâm, song khăn khách sạn lại ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm cũng như gây thiện cảm cho khách hàng. Vậy nên, để mang lại sự hài lòng cho khách khi đến lưu trú tại khách sạn của mình tốt nhất bạn nên nắm rõ đầy đủ đặc điểm của các loại khăn khách sạn cũng như đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho cơ sở kinh doanh của mình. 

1. Một số loại khăn phổ biến trong khách sạn

+ Khăn tắm khách sạn

Khăn tắm khách sạn được dùng ở trong phòng tắm hay hồ bơi trong khách sạn. Nó được khách hàng sử dụng để lau khô cơ thể sau khi tắm. Có hai kích thước tiêu chuẩn của khăn tắm đó là 70 cm x 120 cm và 80 cm x 140 cm. Tùy theo nhu cầu mà khách sạn sử dụng loại nào cho phù hợp. 

cac loai khan khach san 1 1

Khi chọn khăn tắm cho khách sạn đòi hỏi nó phải có độ êm ái, khả năng thấm hút tốt. Khăn đảm bảo chất lượng, được làm bằng cotton cao cấp để không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của người dùng. 

+ Khăn mặt khách sạn

Khăn mặt khách sạn được các khách hàng sử dụng để lau khô mặt. Bên cạnh đó, một số vị khách còn sử dụng nó để quấn tóc sau khi tắm. Nếu so sánh về kích thước sẽ thấy khăn mặt khách sạn có phần lớn hơn khăn mặt trong gia đình một chút. Cụ thể, hai kích thước phổ biến của nó hay được dùng là 40 x 70 cm và 40 x 80 cm.

Khi mua khăn mặt khách sạn bạn cần phải đảm bảo được sự êm ái, không có mùi hôi và độ hút ẩm hiệu quả. Bởi da mặt là vùng da nhạy cảm, nếu chọn phải loại khăn không tốt sẽ gây rất nhiều phiền toái cho người dùng. 

+ Khăn lau tay 

Khăn lau tay hay được sử dụng riêng ở trong phòng nghỉ của khách sạn hoặc nhà vệ sinh. Ngoài ra, thi thoảng bạn cũng có thể thấy nó xuất hiện ở trong phòng của nhân viên. Kích thước khăn lau tay phổ biển là 32 x 32 cm và 34 x 34 cm. Nó hay được sử dụng để lau khô tay và đòi hỏi phải được vệ sinh thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ, không mùi hôi, chất liệu bay hơi tốt. 

+ Khăn quấn đầu

Bên cạnh ba loại khăn phổ biến là khăn tắm, khăn tay và khăn mặt thì một số khách sạn, resort còn trang bị thêm loại khăn quấn đầu để phục vụ cho khách hàng. Loại khăn này có sự đa dạng về màu sắc và kích thước, song màu trắng vẫn được dùng nhiều hơn cả. 

Khi mua khăn quấn đầu bạn cần đảm bảo tính năng hút ẩm cao, dễ tỏa nhiệt để tóc nhanh chóng khô hơn. Bên cạnh đó, kích thước của khăn quấn đầu phải đủ lớn để có thể quấn nhiều vòng. Trọng lượng khăn nhẹ, khăn không quá dày để thoải mái cho người dùng. 

cac loai khan khach san 2 1

+ Khăn ăn

Tại các khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 sao trở lên phần lớn đều có sự góp mặt của chiếc khăn ăn. Nó góp phần làm tăng vẻ sang trọng cho bàn tiệc, giúp các khách hàng cảm thấy thoải mái khi lau miệng trong quá trình ăn uống. 

Thị trường có nhiều loại khăn ăn với kích thước, chất liệu và màu sắc khác nhau. Trong đó phổ biến hai loại là khăn ăn đơn sắc và khăn ăn họa tiết trang trí. Các khách sạn cũng có yêu yêu cầu nhân viên của mình xếp thành các kiểu dáng khăn ăn khác nhau để tăng thêm sự tinh tế, lịch sự cho cơ sở kinh doanh của mình. 

2. Tiêu chí đánh giá khăn bông khách sạn chất lượng

+ Chất liệu mềm mại, êm ái và độ hút ẩm tốt

Khi mua khăn khách sạn yêu cầu đầu tiên bạn nên nhớ đó là độ thấm hút của khăn. Những sản phẩm khăn chất liệu 100% cotton sẽ có khả năng thấm hút tốt nhất. Giá thành của khăn cũng hợp lý và đem lại cảm giác êm ái cho người dùng. Lựa chọn chiếc khăn mềm, thấm hút tốt thì nó sẽ mang lại cho người dùng cảm giá được chiều chuộng, nâng niu làn da, mái tóc. Còn những chiếc khăn khách sạn kém chất lượng được làm bằng sợi tổng hợp hay sợi bông kết hợp sợi tổng hợp sẽ gây khó chịu cho người dùng. 

Để xác nhận loại khăn khách sạn có tốt hay không bạn chỉ cần đổ một lượng nước vừa đủ lên khăn. Nếu quan sát thấy nước không thấm hay thấm ít, trượt trên bề mặt khăn thì bạn có thể xác định rằng loại khăn này được làm từ sợi tổng hợp khá cao. Và khi chiếc khăn được sản xuất với hàm lượng sợi tổng hợp lớn sẽ không đem lại cảm giác mềm mịn như ý, bạn cần tránh lựa chọn cho khách sạn của mình. 

+ Thoáng khí

Khăn khách sạn chất lượng phải đảm bảo được tiêu chí thoáng khí cho người dùng. Các sợi bông của khăn phải dẫn nhiệt hiệu quả, khả năng thoát hơi tốt. Một chiếc khăn thoáng khí sẽ đảm bảo mau khô ráo sau khi dùng hay giặt phơi. Ngược lại, khăn kém thoáng khí lúc nào cũng ẩm ướt, khó chịu, là cơ hội để các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển. 

+ Trọng lượng nhẹ, độ dày đảm bảo

Trọng lượng khăn nhẹ giúp người dùng cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Công việc vệ sinh, giặt giũ cũng ít tốn công sức hơn. Để xác định trọng lượng của chiếc khăn như thế nào bạn có thể dựa vào chỉ số GMS. Chỉ số GMS từ 300 đến 400 là loại khăn mỏng, 400 đến 500 là loại khăn có độ dày trung bình, còn từ 500 trở lên nghĩa là khăn dày. Đối với khăn khách sạn bạn nên chọn loại có chỉ số GMS 300 đến 400 là phù hợp.

cac loai khan khach san 3 1

+ Kích thước khăn

Kích thước khăn khách sạn được lựa chọn như thế nào là còn tùy vào mỗi cơ sở khách nhau. Tuy nhiên, bạn cũng phải dựa vào nhu cầu sử dụng cũng như đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Chẳng hạn, khách sạn của bạn hướng đến đối tượng khách tây thì bạn phải chọn kích thước khăn lớn để phù hợp với vóc dáng, chiều cao của họ. 

+ Kiểu dáng và màu sắc

Màu trắng là màu được ưa chuộng nhất khi chọn khăn cho khách sạn, chỉ một số ít lựa chọn màu đơn sắc. Điều quan trọng khi chọn màu khăn cho khách sạn đó là phải hài hòa với không gian, nội thất chung cho khách sạn, dem lại tâm trạng tốt cho khách hàng. 

+ Kiểu dệt khăn

Kiểu dệt khăn như thế nào sẽ tác động khá nhiều lên sự êm ái, mềm mại của chiếc khăn. Giả sử, với kiểu dệt được lặp đi lặp lại nhiều vòng thì nó sẽ giúp thấm nước hiệu quả hơn, hay dệt dạng xoắn thì đảm bảo chiếc khăn bền bỉ hơn. Còn với kiểu dệt sợi thì sẽ tránh được tình trạng co rút, dày, mềm mại, thấm hút tốt, không bị thô ráp sau khi giặt. 

cac loai khan khach san 4 1

3. Lưu ý khi giặt và bảo quản khăn khách sạn

+ Khi giặt và sử dụng khăn khách sạn phải tuân thủ theo đúng quy định và quy trình.

+ Dùng loại bột giặt tương thích với thông tin được đề cập ở trên nhãn hiệu để đảm bảo duy trì độ mềm mại và bền lâu cho khăn. 

+ Không giặt chung khăn với những vật dụng có chất liệu vải khác.

+ Hạn chế dụng hóa chất tẩy rửa, cũng không được lạm dụng nước xả vải vì như vậy sẽ tác động đến khả năng thấm hút khăn và độ bền của nó. 

+ Ngay sau khi sử dụng xong phải giặt khăn ngay. Phơi khăn ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu. Tránh để khăn bị ẩm mốc, có mùi. 

+ Bảo quản khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm mốc. 

+ Với khách sạn lớn, quy mô hoành tráng thì có thể trang bị thêm tủ hấp khăn chuyên dụng để tiệt trùng, diệt khuẩn hoàn toàn các tế bào nấm mốc, vi khuẩn, vi trùng bám ở trên khăn, đảm bảo khăn sạch sẽ và an toàn cho người sử dụng.

+ Định kỳ 3 tháng nên thay khăn mới một lần để đảm bảo khăn sạch, dễ dàng làm vệ sinh. 

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn nắm rõ đặc điểm của từng loại khăn khách sạn, cách chọn và sử dụng khăn phù hợp. Liên hệ với chúng tôi nếu còn điều gì khiến bạn thắc mắc hay muốn tìm một địa chỉ cung cấp khăn khách sạn uy tín nhé!

Khoa Nguyễn

 

Tác giả: Content Publisher

Cập nhập tin tức mới nhất về Chăn Ra Gối Đệm và các thông tin ưu đãi mua hàng từ Chăn Ra Thanh Thủy

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giường Homestay là gì Các loại giường Homestay phổ biến nhất hiện nay

Giường Homestay là gì? Các loại giường Homestay phổ biến nhất hiện nay

16, Tháng 04, 2024
5 Màu Sắc Chăn Ga Gối Đệm Giúp Bạn Ngủ Ngon

5 Màu Sắc Chăn Ga Gối Đệm Giúp Bạn Ngủ Ngon

11, Tháng 04, 2024

Bao Lâu Nên Vệ Sinh Chăn Ga Gối Một Lần Để Đảm Bảo Sức Khỏe Cho Cả Gia Đình

06, Tháng 04, 2024

Nhận bản tin Thanh Thủy

Nhận thông tin mới nhất từ Thanh Thủy


    Trụ sở văn phòng

    Địa chỉ: 41/6 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

    Trụ sở: 181D Đường 3/2, P.11, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

    MSDN: 0303433122 – Điện thoại: 0283.949.0384

    logo_bct

    Thông Tin Liên Hệ

    Tổng Đài Tư Vấn: 0283.949.0384
    Đặt hàng: sales@chanrathanhthuy.com
    Thắc mắc, góp ý: customerservice@chanrathanhthuy.com
    Thời gian hoạt động: Thứ 2 – Thứ 6 (7h30 – 17h00)
    Chịu trách nhiệm: Khoa Nguyễn