Chọn chăn ga gối đệm cho người lớn tuổi

Những người lớn tuổi thường bị đau nhức xương khớp do cấu trúc đã không còn độ đàn hồi, do vậy muốn có được giấc ngủ ngon thì cần phải chọn được chăn ga gối đệm phù hợp.

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tham khảo một số lưu ý khi lựa chọn và một số loại chăn ga gối đệm thích hợp nhất cho những người lớn tuổi.

1. Một số lưu ý quan trọng

*Độ thông thoáng

Càng lớn tuổi, các chức năng hoạt động của cơ thể sẽ dần bị xuống cấp, suy giảm, bao gồm cả hệ bài tiết của cơ thể. Khi hệ bài tiết đã bước sang giai đoạn lão hóa thì chức năng đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi đã không còn được đảm bảo như khi còn trẻ. Đây chính là lý do giải thích vì sao những người cao tuổi nằm ngủ trên những chiếc đệm, chăn ga quá dày, bí bách sẽ rất dễ mắc các bệnh như cảm cúm, sốt, ra mồ hôi trộm, cơ thể thường mệt mỏi…

Chính vì lý do nói trên nên khi chọn đệm cho những người lớn tuổi, bạn hãy ưu tiên chọn các sản phẩm chính hãng, cấu tạo từ các chất liệu thoáng khí nhưng vẫn giữ nhiệt tốt để vẫn giữ ấm cho cơ thể mà lại tạo được cảm giác thư thái, dễ chịu.

chon dem cho nguoi gia 1 1

* Độ cao của đệm

Những chiếc nệm quá cao hoặc quá thấp đều không phải là sự lựa chọn phù hợp cho người già, gây khó khăn trong việc di chuyển, đặc biệt là khi họ mắc phải các bệnh xương khớp.

Sự không phù hợp về chiều cao sẽ dẫn đến các nguy cơ về bệnh đau lưng ở người già nếu chưa mắc phải, và nếu vốn đã đau lưng sẵn thì tình trạng sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, thích hợp nhất cho người già là những tấm đệm có độ cao dao động trong khoảng từ 10 – 15 cm.

*Độ đàn hồi của đệm

Như đã nói, hầu hết người cao tuổi đều sẽ gặp các vấn đề về xương khớp, do đó khi chọn đệm, độ đàn hồi chính là yếu tố nhất định không được bỏ qua. Không nên chọn loại đệm quá cứng bởi sẽ gây ra tác động lên vai và hông của người nằm, từ đó dễ gây ra đau lưng. 

Tuy nhiên, những tấm đệm quá mềm cũng không phải là lựa chọn tốt nhất bởi khi quá mềm, chúng sẽ tạo độ trũng khi nằm, gây hại cho xương cốt, đặc biệt là phần cột sống, từ đó cũng gây ra tình trạng đau lưng và ảnh hưởng tới các dây thần kinh. Tấm đệm tốt nhất cho người già phải là một tấm đệm sở hữu độ lún vừa phải, đảm bảo độ êm nhưng không bị xẹp lún khi nằm.

*Đối với chăn ga gối

Nên ưu tiên chọn những loại làm từ các chất vải tự nhiên, mềm mại, thoáng khí và tuyệt vời hơn nữa là có thêm tính năng kháng khuẩn. 
Chăn cho người già không nên chọn loại quá nặng, sẽ gây áp lực vào phần ngực, làm khó thở, khó ngủ. Hãy chọn những mẫu vừa nhẹ, vừa thoáng khí mà lại giữ nhiệt tốt.

chon dem cho nguoi gia 2 1

2. 3 loại đệm tốt nhất cho người cao tuổi.

*Đệm bông ép

Dòng sản phẩm này từ lâu đã được các chuyên gia sức khỏe khuyên dung cho những người mắc bệnh xương khớp, lão hóa xương… đặc biệt thích hợp với người cao tuổi và cả trẻ nhỏ.

Có cấu tạo từ bông polyester ép chặt với nhiệt độ và sức nén cao nên loại đệm này không xảy ra tình trạng xẹp, lún, từ đó giúp nâng đỡ phần lưng được thẳng, tạo tư thế ngủ hợp lý cho người già, hạn chế được tình trạng cong vẹo cột sống, đau lưng.

Chất liệu bông ép cũng có khả năng kháng khuẩn rát tốt, lại thoáng khí và thoát ẩm rất nhanh chóng nên càng phù hợp hơn cho sức khỏe ngưởi cao tuổi.

*Đệm lò xo

Người già thường đau nhức mình mẩy hoặc mắc chứng khó ngủ kinh niên, do đó đêm nằm rất hay trở mình, gây ra tiếng động làm ảnh hưởng giấc ngủ người bên cạnh. Tuy nhiên khi sử dụng nệm lò xo thì việc trở mình sẽ không còn gây ra tiếng động nữa. Hơn thế, loại đệm này cũng có khả năng đàn hồi cực kỳ tốt, nâng đỡ cơ thể người già ở trạng thái tự nhiên nhất khi nằm, từ đó mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

*Đệm cao su

Có thể nói, đệm cao su là lựa chọn lý tưởng cho những người cao tuổi, bởi độ đàn hồi của nó cũng rất cao, lại có độ cứng vừa phải, giúp người già tránh được tình trạng đau lưng khi nằm lâu.

ĐT

 

Tác giả: Content Publisher

Cập nhập tin tức mới nhất về Chăn Ra Gối Đệm và các thông tin ưu đãi mua hàng từ Chăn Ra Thanh Thủy

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thói Quen Tốt Giúp Bạn Dễ Đi Vào Giấc Ngủ Và Khỏe Hơn Mỗi Ngày

25, Tháng 03, 2024
5 Cách Giặt Khăn Tắm Khách Sạn Đạt Chuẩn

5 Cách Giặt Khăn Khách Sạn Đạt Chuẩn

27, Tháng 02, 2024
ĐỒ VẢI PHÒNG NGỦ KHÁCH SẠN

ĐỒ VẢI PHÒNG NGỦ KHÁCH SẠN

29, Tháng 01, 2024

Nhận bản tin Thanh Thủy

Nhận thông tin mới nhất từ Thanh Thủy


    Trụ sở văn phòng

    Địa chỉ: 41/6 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

    Trụ sở: 181D Đường 3/2, P.11, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

    MSDN: 0303433122 – Điện thoại: 0283.949.0384

    logo_bct

    Thông Tin Liên Hệ

    Tổng Đài Tư Vấn: 0283.949.0384
    Đặt hàng: sales@chanrathanhthuy.com
    Thắc mắc, góp ý: customerservice@chanrathanhthuy.com
    Thời gian hoạt động: Thứ 2 – Thứ 6 (7h30 – 17h00)
    Chịu trách nhiệm: Khoa Nguyễn