3 cách làm vệ sinh chăn ga gối sạch như mới

Chăn ga gối đệm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như lụa, cotton, satin,…Mỗi loại chất liệu đều sẽ có một đặc điểm riêng và phương pháp vệ sinh khác nhau. Tuy nhiên, có những điểm chung mà người dùng cần phải lưu ý dưới đây để đảm bảo bộ chăn ga luôn bền đẹp như mới.

1. Không nên giặt bằng máy giặt

 

3 cach ve sinh chan ga 1 1

Từ khi ra đời chiếc máy giặt đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với các bà nội trợ. Nó giúp các mẹ, các chị vệ sinh quần áo, chăn ga được nhanh chóng và tiện lợi hơn. Song, theo như chia sẻ của các chuyên gia thì bạn không nên giặt chăn ga gối bằng máy giặt. 

Nguyên nhân là do máy giặt có lực quay khi vắt khô làm ảnh hưởng đến chất lượng của bộ chăn ga gối. Theo thời gian vải sẽ bị mủn và gặp một số vấn đề hư hỏng. Ngoài ra, cấu trúc sợi cũng như độ bền màu của chăn ga gối cũng khá nhạy cảm với chất tẩy rửa, đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc đến việc lựa chọn nước giặt cũng như dung dịch vệ sinh mỗi khi chúng bị lấm bẩn. 

Nếu chăn ga bị dính những vết bẩn cứng đầu thì bạn nên tập trung đủ bột giặt ở vị trí đó rồi vò nhẹ để vết bẩn bong ra. Tránh ngâm cả chăn ga gối trong một thời gian dài với lượng chất tẩy rửa lớn, bởi làm vậy không chỉ ảnh hưởng đến độ bền, công năng sử dụng của chăn ga gối mà nó còn làm bộ sản phẩm này mất đi tính thẩm mỹ. 

2. Tần suất vệ sinh chăn ga hợp lý

Nhiều người cho rằng, vệ sinh chăn ga gối càng thường xuyên thì nó càng sạch và càng duy trì được độ bền lâu dài. Song, trên thực tế điều này lại hoàn toàn ngược lại, thậm chí nó còn gây phản tác dụng khi sử dụng hóa chất tẩy rửa khá nhiều. Chỉ giặt sau vài lần là chất liệu sợi vải bị giảm sút trầm trọng. 

 

3 cach ve sinh chan ga 2 1

Muốn chăn ga gối bền bỉ theo thời gian bạn chỉ nên vệ sinh nó định kỳ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Đối với vỏ chăn ga gối tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của người hằng ngày, do vậy mà cần phải giặt nhiều hơn. Trung bình từ 1 đến 2 tuần một lần bạn phải làm vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi trên chăn ga gối. Với đệm định kỳ một năm ít nhất phải làm vệ sinh 2 lần. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên đập nệm và mang nệm ra ngoài nắng phơi để tiêu diệt vi khuẩn. 

3. Làm sạch từng loại vết bẩn

Mỗi loại vết bẩn trên chăn ga gối đều có đặc điểm khác nhau. Do vậy mà bạn cần nắm rõ cách xử lý chúng để tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như độ bền của chất liệu vải. Cụ thể như sau:

+ Nếu là vết bẩn thông thường bạn chỉ cần dùng bột giặt thông thường và ngâm chỗ bị dính bẩn trên chăn ga gối trong vòng 15 phút. Tiếp đó lấy tay vò nhẹ là vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng, làm sạch bộ chăn ga gối một lần nữa là được. 

+ Đối với các vết bẩn cứng đầu thì bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của chất tẩy rửa an toàn, lành tính. 

Cách 1: Sử dụng baking soda hòa với nước ấm theo tỉ lệ 2:1. Sau đó ngâm chăn ga vào trong vòng 30 phút. Nhờ tính kiềm của bột baking soda nên vết bẩn cứng đầu trên chăn ga có thể được loại bỏ nhanh chóng mà không cần phải sử dụng đến nước tẩy javen, đảm bảo sản phẩm không bị mất màu, giữ được vẻ đẹp như ban đầu. 

Cách 2: Dấm trắng cũng có khả năng loại bỏ được vết bẩn hiệu quả. Nó cũng rất dễ kiếm, hầu hết trong gia đình Việt nào cũng có. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn chỉ cần dùng dấm chà nhẹ lên đó hoặc bỏ dấm vào bình xịt kết hợp với bàn cải mềm chà nhẹ lên chăn ga. Vài phút sau vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất hoàn toàn. 

 

3 cach ve sinh chan ga 3 1

4. Phơi chăn ga đúng cách

Một sai lầm phổ biến khác ở người dùng đó là phơi nắng càng to thì chăn ga sẽ càng sạch. Song, thực tế nó là chính là nguyên nhân khiến cấu trúc chăn ga gối bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp vào làm độ dẻo dai của sợi vải dần bị phá vỡ. Do vậy, sau khi làm vệ sinh chúng bạn nên để ở nơi thoáng mát, có nhiều gió tự nhiên để phơi khô ánh sáng. Bên cạnh đó, sử dụng máy sấy quần áo chuyên dụng cũng sẽ giúp cho chăn ga gối được khô nhanh hơn. 

Với những gợi ý trên đây tin rằng bạn đã biết cách làm vệ sinh chăn ga gối như thế nào cho hiệu quả. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để mua bộ chăn ga gối đảm bảo chất lượng nhé. 

Khoa Nguyễn

 

Tác giả: Content Publisher

Cập nhập tin tức mới nhất về Chăn Ra Gối Đệm và các thông tin ưu đãi mua hàng từ Chăn Ra Thanh Thủy

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 Mẫu Chăn Ga Gối Đệm Màu Trơn Đẹp Và Độc Đáo Nhất Hiện Nay

16, Tháng 05, 2024
TOP 5 Bộ Chăn Ga Gối Đệm Màu Tím Mộng Mơ Đẹp Nhất 2024

TOP 5 Bộ Chăn Ga Gối Đệm Màu Tím Mộng Mơ Đẹp Nhất 2024

09, Tháng 05, 2024
Top 5 Bộ Chăn Ga Gối Đệm Họa Tiết Dễ Thương Nhất Năm 2024

Top 5 Bộ Chăn Ga Gối Đệm Họa Tiết Dễ Thương Nhất Năm 2024

08, Tháng 05, 2024

Nhận bản tin Thanh Thủy

Nhận thông tin mới nhất từ Thanh Thủy


    Trụ sở văn phòng

    Địa chỉ: 41/6 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

    Trụ sở: 181D Đường 3/2, P.11, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

    MSDN: 0303433122 – Điện thoại: 0283.949.0384

    logo_bct

    Thông Tin Liên Hệ

    Tổng Đài Tư Vấn: 0283.949.0384
    Đặt hàng: sales@chanrathanhthuy.com
    Thắc mắc, góp ý: customerservice@chanrathanhthuy.com
    Thời gian hoạt động: Thứ 2 – Thứ 6 (7h30 – 17h00)
    Chịu trách nhiệm: Khoa Nguyễn